Til Baka
DEILDU
Hjónaskilnaður og vörumerkjatryggð

Hjónaskilnaður og vörumerkjatryggð

pistill
April 16, 2025
Texti
Sigríður Rakel Ólafsdóttir
Mynd
Aðsend
Er leiðinlegt markaðsefni næg ástæða til að segja vörumerki upp? Fræðin segja nei, en raunveruleikinn er eilítið kaldari..



Við sem höfum starfað við mörkun og uppbyggingu vörumerkja vitum að eitt helsta markmiðið í okkar vinnu er að byggja upp góð tengsl milli viðskiptavinar og vörumerkis.

Að viðskiptavinurinn velji aftur og aftur vörumerkið fram yfir samkeppnina og það skapist það sem kallast vörumerkjatryggð.


Að halda í viðskiptavin skilar mun meiri hagnaði en að ná í nýjan. En hvað gerist þegar vörumerkjatryggð fer almennt minnkandi?



Eldri kynslóðir eru líklegri til að standa með sínu vörumerki í gegnum súrt og sætt, svona eins og hjónaband.



Gott dæmi er pabbinn sem keyrir bara Volvo því það stendur fyrir gæði og því verður bara ekki breytt hjá honum. Hann þykist vita hverju hann gengur að.

Volvo á sér tryggan (og gamlan) hóp en hvernig gengur þeim að heilla yngri kynslóðir?



En líkt og með hjónabönd og hækkandi skilnaðartíðni þá eru yngri kynslóðir bara líklegri til að skipta um vörumerki og sýna marktækt minni tryggð en eldri kynslóðir.

Gen Z er kröfuharðasta kynslóðin og sýnir minnstu vörumerkjatryggð af öllum kynslóðum.

Allt að helmingur þeirra sem eru fædd 1997-2012 eru tilbúin skipta um vörumerki bara því þau fengu leið á markaðsefni vörumerkisins.

Fræðin leggja t.d. áherslu á stöðugleika í öllu markaðsefni svo tónn vörumerkis komist til skila. En hvað ef þessi hefðbundna nálgun nær ekki lengur til neytandans?

Gen Z kallar ekki allt ömmu sína, amk ekki þegar kemur að vörumerkjum

Mín skoðun

Markaðsstefna fyrirtækja þarf að taka mið að breyttu markaðsumhverfi.
Hefðbundin fræði um uppbyggingu vörumerkja eru að sumu leyti barn síns tíma.



Fyrirtæki þurfa að leggja meiri áherslu á persónulega nálgun, efnisgerð sem er skapandi og viðeigandi fyrir markhópinn og vera tilbúin að þróast í þá átt sem markhópurinn þarf hverju sinni til að halda viðskiptavininum tryggum og á tánum.



Þetta gerir vörumerkjavinnu bæði flóknari og dýpri, því það sem virkaði áður nær ekki lengur kröfuhörðum neytendum nútímans.

Höfundur er markaðs-og vörumerkjaráðgjafi

SKOÐA

FLEIRI GREINAR

Hvers virði eru hlaðvarps-auglýsingar?
pistill
February 1, 2025

Hvers virði eru hlaðvarps-auglýsingar?

TEXTI
Eydís Sigrún Jónsdóttir
Íslenska Optise keppir við Google Analytics
frétt
April 16, 2025

Íslenska Optise keppir við Google Analytics

TEXTI
Ritstjórn
Jólaherferð og hátíðarkveðjur frá ritstýrum
frétt
February 1, 2025

Jólaherferð og hátíðarkveðjur frá ritstýrum

TEXTI
Ritstjórn